Tìm hiểu về tiến trình lắp đặt nhà thép tiền chế

Trong kỹ thuật kết cấu, một tòa nhà tiền chế (PEB) được thiết kế bởi một nhà cung cấp PEB hoặc nhà sản xuất PEB, được chế tạo sử dụng hàng tồn kho phù hợp nhất nguyên liệu sẵn có từ tất cả các nguồn và phương pháp sản xuất hiệu quả có thể đáp ứng một loạt các cấu trúc và thẩm mỹ yêu cầu thiết kế. Các công trình nhà tiền chế ngay nay càng được quan tâm chú ý nhiều hơn chúng dần phổ biến trong nhiều lĩnh vực.

Trong nhà tiền chế, các linh kiện được kết nối bằng cách hàn lại với nhau tấm thép để tạo nên phần khung thép hoàn chỉnh.
Nhà thép tiền chế gồm có phần khung chính,... Sự lựa chọn của hình thức kinh tế có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như khả năng địa phương (ví dụ như sản xuất, vận tải, xây dựng) và các biến thể trong các tài liệu vs . chi phí lao động.

Thông thường, khung chính là khung loại 2D (tức là có thể được phân tích bằng kỹ thuật hai chiều). Những tiến bộ trong công nghệ thiết kế máy tính hỗ trợ, vật liệu và khả năng sản xuất đã hỗ trợ cho sự tăng trưởng trong các hình thức thay thế của tòa nhà tiền chế như xây dựng vải căng thẳng và phân tích phức tạp hơn (ví dụ như ba chiều) như là yêu cầu của một số luật xây dựng.

Xà gỗ hình chữ Z và C được sử dụng như là yếu tố cấu trúc thứ cấp để chặt và hỗ trợ các tấm ốp bên ngoài.

Để thiết kế một cách chính xác một tòa nhà tiền chế, kỹ sư xem xét nhịp rõ ràng gồm độ dốc mái, hoạt tải, tải tập trung, nâng gió,... Trong lịch sử, các nhà sản xuất xây dựng tiền chế đã phát triển bảng tính trước cho các yếu tố cấu trúc khác nhau để cho phép các Kiến trúc sư thực hiện thiết kế hiệu quả nhất.

Nét nổi bật của nhà thép tiền chế

Trong khi nhà tiền chế có thể được điều chỉnh cho phù hợp với một loạt các ứng dụng kết cấu, nền kinh tế lớn nhất sẽ được thực hiện khi sử dụng các chi tiết tiêu chuẩn. Một tòa nhà tiền chế thiết kế hiệu quả có thể nhẹ hơn so với nhà thép thường lên đến 30%. trọng lượng nhẹ hơn tương đương với ít thép và một khoản tiết kiệm giá tiềm năng trong khuôn khổ cơ cấu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến