Sự cần thiết chứng chỉ CO trong kết cấu thép

Giấy chứng nhận xuất xứ (CO) là một tài liệu thương mại quốc tế quan trọng chứng nhận rằng hàng hóa trong một lô hàng xuất khẩu đặc biệt là hoàn toàn thu được, sản xuất, sản xuất, chế biến tại một quốc gia cụ thể.

COS cũng constitue một tuyên bố của các nhà xuất khẩu.Hầu như tất cả các nước trên thế giới xem xét nguồn gốc của hàng hóa nhập khẩu khi xác định những gì nhiệm vụ sẽ được đánh giá trên các hàng hóa hoặc trong một số trường hợp, cho dù hàng hóa có thể được nhập khẩu hợp pháp ở tất cả. Trong lĩnh vực xây dựng nhà xưởng có nhiều sản phẩm thép cần nhập khẩu và để  biết được sản phẩm ấy có chất lượng không người ta cần chứng chỉ CO để đánh giá

Tìm hiểu chứng chỉ CO

COS có 2 loại: Một là " COS không ưu đãi ", tức là "COS bình thường" mà xác nhận rằng các nước xuất xứ của một sản phẩm cụ thể không đủ điều kiện cho bất kỳ ưu đãi.

Hai là " COS ưu đãi " tham khảo COS cho phép sản phẩm để được giảm thuế, miễn thuế khi xuất khẩu sang các nước mở rộng các đặc quyền này: ví dụ: Giấy chứng nhận ưu đãi GSP, Commonwealth. Chứng chỉ xuất xứ có thể cần thiết để thực hiện theo Thư tín dụng, yêu cầu Hải quan nước ngoài hoặc yêu cầu của người mua.

Trong hầu hết các nước, các phòng thương mại là đại lý chính trong việc cung cấp chứng nhận xuất xứ. Tuy nhiên, ở một số nước, đặc quyền này cũng có thể được mở rộng đến các cơ quan khác như Bộ, cơ quan hải quan.
Một ví dụ về chứng chỉ CO và CQ
Vai trò của các phòng chứng chỉ cung cấp thương mại có nguồn gốc có thể được truy trở lại Công ước Geneva năm 1923 liên quan đến Đơn giản hóa Thủ tục Hải quan, Điều 11 (cuối cùng được cập nhật bởi Công ước Kyoto).

Theo Công ước, các chính phủ ký của mình có nghĩa vụ thực hiện các quy trình, thủ tục đơn giản càng tốt cho các công ty yêu cầu giấy chứng nhận xuất xứ. Ngoài ra, nó đã được chỉ định mà Nhà nước có thể cho phép các chứng chỉ này sẽ được phát hành bởi các tổ chức khác, "trong đó có các quyền cần thiết và cung cấp những bảo đảm cần thiết" cho Nhà nước.

Như vậy, do mạng lưới rộng khắp của buồng cộng đồng thương mại, phòng thương mại được ủy quyền cấp Giấy chứng nhận xuất xứ ngày nay.

CO thường đi kèm với CQ

CQ (certificate of quality): là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.

Trong lĩnh vực kết cấu thép tiền chế, các sản phẩm như thép hình, thép tấm, bu lông. ngoài chứng chỉ CO, CQ, các vật liệu này vẫn được mang đi thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lý, chỉ tiêu hóa học… tại các phòng Las nếu có yêu cầu của chủ đầu tư và ban quản lý dự án.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến