Kết cấu chính của nhà xưởng thép tiền chế

Kết cấu nhà thép tiền chế sử dụng cho những mục đích xây dựng công trình nhà công nghiệp (xây nhà xưởng, nhà kho,... ) và thương mại. Hầu hết các tòa nhà được xây dựng bởi các yếu tố cấu kiện đúc sẵn, bê tông đặc trưng bởi hiệu quả thấp của các kết nối và hiệu suất dẻo kém khi chịu động đất nhưng tại Việt Nam thì bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề động đất hoặc địa chấn.

Mục đích đề nghị được xác định giải pháp thép tiền chế cho một tầng và thấp tầng tòa nhà trong khu vực chịu nhiều động đất cho các hoạt động công nghiệp và thương mại. Việc lựa chọn các giải pháp công trình được thực hiện thông qua phân tích thống kê ở các nước châu Âu khác nhau về các giải pháp theo yêu cầu của thị trường. các giải pháp công nghiệp và thương mại được tối ưu hóa về hiệu suất cơ cấu và chi phí xây dựng và hai trong số những người (công nghệ trước và có hiệu suất cao) được kiểm tra bằng thực nghiệm.
Các giải pháp được lựa chọn cho các hoạt động thương mại là một thiết bị tiêu tán làm việc trong series với cấu kiện đúc sẵn RC-Wall và con lắc cấu thép. Các giải pháp được lựa chọn cho các hoạt động công nghiệp là một hệ thống kho bãi. Dù là giải pháp gì đi nữa thì kết cấu chính của nhà xưởng thép tiền chế cũng phải đảm bảo đầy đủ những linh kiện sau đây:

Móng: Cũng giống như nhiều loại công trình khác móng nhà xưởng thép được làm bằng bê tông cốt thép để tăng cường khả năng chịu lực. Nó có tác dụng truyền tải trọng bên trên xuống đất. Móng có 3 loại phổ biến như móng đơn, móng băng, móng bè

Bu lông móng: Loại bu lông được sử dụng trong phần móng thường có đường kính M22 trở lên công dụng của nó là liên kết hệ móng bê tông cốt thép và cột thép hình. Lắp đặt bu lông móng yêu cầu độ chính xác cao để đảm bảo việc lắp đặt các cấu kiện cột, dầm là dễ dàng chính xác.

Xem thêm:
Vì kèo: Khả năng vượt nhịp của vì kèo từ 30-50m. Vì kèo có cấu tạo bằng dầm thép hình thay đổi tiết diện, hay cấu tạo dạng dàn. Vì kèo có độ dốc từ 5% - 15% thường chéo hay dạng vòm

Bu lông có nhiệm vụ liên kết cột và dầm thép, vì kèo với nhau bởi các bu lông có độ bền tốt, thông qua các tai và bản mã liên kết.

Xà gồ: Xã gồ cùng nhiều loại như C, Z, U... có nhiều loại chiều cao và chiều dài khác nhau do bước cột và tải trọng khác nhau… Xà gồ được sử dụng phổ biến nhất là từ 1m – 1,4m. Được liên kết với vì kèo bằng bu lông qua những bản mã hàn sẵn trên kèo

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến